Talkshow: bong bóng bòng bong – huyên thuyên về lưu trữ “bóng”

30/06/2024

Time: 30/06/2024

Address: T1.5

Đã bao giờ bạn thắc mắc queer ở đâu trong các không gian và những tồn tại của thời gian? Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách những câu chuyện và trải nghiệm queer được tri nhận, thu thập và lưu trữ? Hoặc có những băn khoăn về việc mình có thể làm gì để thực hành các lưu trữ (archive) queer? Hay chỉ đơn giản là có những tò mò về việc vì sao lưu trữ những câu chuyện queer lại cần thiết?

Để có thể (chẳng) tìm thấy câu trả lời cho những thắc mắc ấy, và cũng để khép lại tháng Tự Hào quốc tế, đến với số tiếp theo của Bong Bóng , hãy cùng Hanoi Pride và chị Nhung Đinh (Một Bảo Tàng Queer) đến với buổi trò chuyện gợi mở tại COMPLEX 01 về chủ đề lưu trữ queer với cái tên “bong bóng bòng bong – huyên thuyên về lưu trữ ‘bóng’”.
Cùng với sự hỗ trợ của COMPLEX 01, đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Pride Here, Pride Now của Tổ hợp.
Đây là sự kiện không thu phí


Thông tin về diễn giả:
Đinh Nhung – bắt đầu quan tâm và tìm kiếm các tài liệu cùng những câu chuyện về cuộc sống của người queer từ năm 2009. Việc tìm kiếm không thu lại được nhiều thông tin còn khá vất vả khiến Nhung bắt đầu tích lũy những hoạt động không chỉ của mình mà còn những gì đang diễn ra xung quanh. Nhung bắt đầu nhặt nhạnh từ vựng, lưu lại những gì mọi người chia sẻ, thông tin về các sự kiện, hoạt động của các cá nhân, tổ chức liên quan đến giới, quyền của LGBTIQ+ hay các sự kiện văn hóa nghệ thuật etc. Cùng với việc lưu trữ và cộng tác cùng những người bạn queer là cơ sở của việc ra đời một số triển lãm, hai cuốn Chỉ Bàn Lộn: queer & sexuality lexicons và sự hình thành một lưu trữ về queer và nữ quyền tại Một Bảo Tàng Queer (A Queer Museum)

Link đăng ký sự kiện: https://forms.gle/i1cq6ptf6AAsykTA9

‘Bong Bóng’ là chuỗi sự kiện hằng tháng được tổ chức bởi Hanoi Pride về các chủ đề gần gũi với cộng đồng LGBTIQ+ tại Hà Nội. Như những bong bóng diệu kỳ, chúng mình mong muốn nuôi dưỡng một không gian, nơi chúng mình có thể gặp gỡ và chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống nhiệm màu này.